TRƯỜNG TIỂU HỌC CẨM VŨ THAM GIA CHUYÊN ĐỀ CẤP HUYỆN VỀ ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌCMÔN TOÁN LỚP 1 VÀ TIẾP NHẬN THÔNG TIN CHUẨN BỊ CHO CÁC EM LỚP 1
CHUYÊN ĐỀ CẤP HUYỆN VỀ ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
MÔN TOÁN LỚP 1
Đổi mới phương pháp dạy học đang thực hiện bước chuyển từ chương trình giáo dục tiếp cận nội dung sang tiếp cận năng lực của người học, nghĩa là từ chỗ quan tâm đến việc HS học được cái gì đến chỗ quan tâm HS vận dụng được cái gì qua việc học.
Để đảm bảo được điều đó, người GV phải thực hiện chuyển từ phương pháp dạy học theo lối “truyền thụ một chiều” sang dạy cách học, cách vận dụng kiến thức, rèn luyện kỹ năng, hình thành năng lực và phẩm chất; tăng cường việc học tập trong nhóm; đổi mới quan hệ giáo viên – học sinh theo hướng cộng tác.
Một giờ học tốt là một giờ học phát huy được tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của cả người dạy và người học nhằm nâng cao tri thức, bồi dưỡng năng lực hợp tác, năng lực vận dụng tri thức vào thực tiễn, bồi dưỡng phương pháp tự học, tác động tích cực đến tư tưởng, tình cảm, đem lại hứng thú học tập cho người học.
Ngoài những yêu cầu có tính chất truyền thống như: bám sát mục tiêu giáo dục, nội dung dạy học, đặc trưng môn học; phù hợp với đặc điểm tâm sinh lí lứa tuổi học sinh.
Giờ học đổi mới PPDH còn có những yêu cầu mới như: được thực hiện thông qua việc GV tổ chức các hoạt động học tập cho HS theo hướng chú ý đến việc rèn luyện phương pháp tư duy, khả năng tự học, nhu cầu hành động và thái độ tự tin; được thực hiện theo nguyên tắc tương tác nhiều chiều: giữa GV với HS, giữa HS với nhau (chú trọng cả hoạt động dạy của người dạy và hoạt động học của người học).
Được sự phân công của Phòng Giáo dục, ngày 29/1/2019 Trường Tiểu học Cẩm Vũ tổ chức Chuyên đề cấp huyện về đổi mới phương pháp dạy học Môn Toán lớp 1. Về dự có lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo Cẩm Giàng, lãnh đạo chuyên môn các trường Tiểu học trong huyện cùng các thầy cô giáo đang trực tiếp đứng lớp đặc biệt là giáo viên khối 1 của các trường trong toàn huyện.
Buổi chuyên đề đã giới thiệu tới các thầy cô một số kỹ thuật dạy học tích cực như:











